Một số lưu ý thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp và tiết kiệm

Một số lưu ý thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp và tiết kiệm | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Một số lưu ý thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp và tiết kiệm

Hồ cá koi sân vườn đem đến tổng thể kiến trúc độc đáo cho căn nhà của bạn. Cá Koi được xếp vào một trong các loại cá cảnh được yêu thích nhất hiện nay. Bên cạnh vẻ đẹp, đặc tính hiền lành cũng đã giúp cá chiếm được cảm tình của nhiều người chơi cá cảnh. Hiện nay, quyết định xây hồ cá chép koi đẹp đang trở thành mối quan tâm của nhiều gia đình. Chỉ là, nhận định đẹp xấu của mỗi người lại có sự khác nhau nên thật khó để có thể đề cử một tiêu chí cụ thể. Dù là như thế, để có thể sở hữu hồ cá koi sân vườn đẹp thì phải lưu ý những điều ngay phía dưới đây!

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn hợp với không gian

Bạn có dự định xây hồ cá koi ngoài trời đẹp thì trước tiên phải nhận biết được vị trí xây dựng. Sau đó, các bạn nên thử tưởng tượng xem khu vườn đó sẽ hợp với dạng hồ hiện đại hay cổ điển. Liệu rằng có thể bày trí thêm một số tiểu cảnh hay không nên? Việc trên khá quan trọng do chúng quyết định vẻ đẹp thẩm mĩ của toàn bộ không gian ngôi nhà.

Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý đến kích thước hồ cá koi sân vườn. Ví dụ nếu không gian vườn rộng tới 100m2 thì có thể chọn kiểu hồ có diện tích 15 – 30m2. Nếu như sân vườn quá nhỏ, có thể chọn thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp dọc theo bờ tường để tiết kiệm không gian xây dựng và dễ trang trí vật dụng tiểu cảnh đi kèm.

Thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng tiêu chuẩn

Trường hợp muốn giảm tiền xây dựng hồ cá koi Nhật Bản, nên tính toán cặn kẽ và xây dựng đúng cách ngay lúc đầu. Sở dĩ phải “nói đi nhắc lại” điều này bởi vì sự thực thì có rất nhiều nơi gia chủ thi công theo lối ngẫu hứng. Dễ hiểu hơn nữa, trong thời gian thi công hồ cá do một lý do nào đó lại thay đổi thiết bị, bày trí lại chỗ đặt tiểu cảnh… Việc trên sẽ có tác động nhất định đến sinh trưởng của loài cá koi. Những vấn đề phát sinh kế tiếp sau đó ví dụ như: bị chảy nước, thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… sẽ khiến cho cá chép koi Nhật rất dễ bị mắc bệnh và chết sạch.

Do đó, phải thiết kế hồ cá koi sân vườn chuẩn và đẹp ngay khi bắt đầu. Sau đó nhớ bắt tay xây hồ cá đúng cách. Việc này cũng là một cách giúp bạn giảm bớt giá thành để cải tạo hồ và những khoản chi phí sửa chữa hư hại phát sinh không đáng có.

Thiết kế hồ cá koi sân vườn chuẩn và đẹp ngay khi bắt đầu

3. Những gợi ý giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Hiện nay, với số lượng thông tin vô số trên mạng internet vô cùng dễ dàng để tra cứu được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Có điều, quá nhiều thông tin có thể khiến cho chúng ta bị “loạn óc”, không biết nên chọn cách chăm sóc nào để hồ cá koi Nhật Bản luôn ở trạng thái tốt nhất.

Các lỗi chăm sóc hồ cá koi thường gặp hầu hết đều liên quan đến các việc chẳng hạn như: hệ thống lọc nước không phù hợp, cách xử lý nước chưa chuẩn, lượng cá koi trong hồ và tần suất cho cá ăn… Bên cạnh việc đảm bảo hạn chế các vấn đề trên, các bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo nhỏ sau:

- Bên trên những tấm đậy sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn có thể trải thêm những tấm thảm cỏ nhân tạo. Như vậy thì có thể phối hợp với các cây cỏ thực vật, tạo độ xanh cho khu vườn của gia đình bạn. Hơn thế nữa, để có thể xây dựng hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì nhất định phải tránh một vài yếu tố nhân tạo ví dụ như: hoa giả, cây giả… Thay vào đó, gia đình bạn nhớ chọn thêm một số loại cây thủy sinh phù hợp để kết hợp với hồ cá koi.

- Thực tế cá koi đó chính là loại cá cảnh “mau ăn chóng lớn” thế nên kích thước cá chép Nhật cực kỳ quan trọng. Các bạn nên chọn xây thiết kế hồ cá chép chứa ít nhất là 6m3 nước. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo độ sâu của hồ duy trì chừng 60 cm – 80 cm. Riêng đối với khu vực miền Bắc có mức nhiệt thấp do đó cần duy trì hồ chép koi độ sâu từ 1 m – 1,5 m là tốt nhất.

- Kinh nghiệm nuôi cá chép koi Nhật đúng nhất là nên định lượng cho cá chép koi ăn 2 lần/ngày. Gia đình bạn nhớ cho cá chép koi ăn thêm thức ăn tôm khô và cả nhộng tằm. Tuổi thọ của loại cá này có thể lên đến trên 100 năm trường hợp bạn biết cách cho ăn đúng khoa học và thực hiện vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

- Ở bên trên hồ lọc nên che bằng những tấm sàn gỗ ở ngoài trời. Nếu muốn, bạn có thể xây dựng thêm lối đi, chỗ ngắm cá koi và bố trí thêm vài chậu cảnh để trang trí. Đây là khu vực cực tốt giúp các bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc bên ngoài.

Xây dựng hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo đúng nhu cầu nếu gia đình bạn 

Và đừng quên là…

Chọn nơi thi công hồ cá koi chất lượng

Hãy xây dựng hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo đúng nhu cầu nếu gia đình bạn có tay nghề. Còn trong trường hợp ngược lại, nhớ tìm đến các cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.
Nói thực thì, cũng chẳng quá khó để có thể chọn một cửa hàng hồ cá chép koi chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo trước các hồ cá họ đã từng xây dựng. Những hình ảnh thực tế có tính thuyết phục hơn ngàn câu PR. Quan trọng hơn, nó chắc chắn sẽ cho chúng ta thêm nhiều ý tưởng để thiết kế hồ cá koi sân vườn của gia đình mình.

Chúc bạn chọn lựa được kiểu hồ cá và cửa hàng thi công hồ cá koi phù hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một số lưu ý thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp và tiết kiệm | Thi công hồ cá hải sản