Bí quyết nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu | Hồ cá koi

Bí quyết nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu | Hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Bí quyết nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu | Hồ cá koi

Các mẫu hồ cá koi được thiết kế trong nhà hay là bên ngoài khu vườn đều có vẻ độc đáo, thể hiện khiếu thẩm mỹ riêng biệt của chủ nhân. Dù là ngôi nhà để ở hoặc là chỗ kinh doanh, không ai phủ nhận được thẩm mỹ mà các mẫu hồ cá koi mang đến cho không gian sống của bạn. Tất nhiên, để thiết kế mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài kiểu thiết kế ấn tượng còn phụ thuộc vào các kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của chính bạn.

1. Chăm sóc hồ cá koi cần chú trọng việc gì?

Trong một vài năm qua, nhiều chủng loại cá nuôi cảnh đã được lai tạo giống cực kỳ thành công và được lựa chọn nuôi làm cảnh. Chính từ thực tế này, khá nhiều dạng hồ cá cảnh được ra đời và cùng với đó chính là những lưu ý ở khâu chăm nuôi. Riêng đối với chủng loại cá koi Nhật, các bạn cần chú ý các điều sau:

- Yêu cầu nước hồ nuôi cá chép koi

Vì đặc tính có bề ngoài khá lớn thế nên yêu cầu hàng đầu của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là nhất định phải có diện tích lớn, điều kiện nước hồ khá rộng. Bên cạnh đó, thói quen thay đổi nước cho cá cũng quyết định việc cá koi có khỏe hay không. Đối với hồ cá chép koi thì nên cố gắng duy trì độ pH từ 7 cho đến 7,5 là tốt nhất. Nếu biến động bất ngờ có khả năng khiến cá bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bên cạnh đó, chủ nhân cũng nên quan tâm đến tình trạng rong tảo của hồ cá, nhất là với hồ cá koi sân vườn. Nếu thấy rong tảo có quá nhiều, hãy thử khắc phục bằng biện pháp trồng thêm một vài dạng cây ở trong nước như: sen, lau sậy,… Những kiểu tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như là: thác nước, vòi phun nước… chắc chắn sẽ giúp hạn chế rong tảo gây hại tốt nhất.

Hồ cá koi mini sân vườn

- Lựa chọn thức ăn cho hồ cá koi

Đối với dạng cá ăn tạp như cá chép koi thì thức ăn đó là việc cực kỳ quan trọng quyết định mức độ sống của nó. Sự thực thì cá chép koi 3 ngày đã bắt đầu ăn hết sạch phần noãn hoàng và nhiều thức ăn ở bên môi trường như là: động vật phù du, một số loài động vật phiêu sinh khác… Đến khi được 15 ngày tuổi thì một vài chú cá koi này đã có thể ăn luôn các loại động vật nhỏ ở tầng đáy như là trùn chỉ, loăng quăng… Đến khoảng 1 tháng tuổi thì chúng đã tiêu hóa thức ăn như cá koi lớn.

Dù rằng nguồn thức ăn tự nhiên đặc biệt quan trọng nhưng nếu biết kết hợp thêm những món ăn chế biến sẵn chất lượng thì tất cả các chú cá koi của chúng ta sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng sẽ bền vững hơn thế nữa. Đặc biệt, nhớ nhớ kỹ tần suất cho ăn khoảng 2 lần/ngày thôi nhé!

- Phòng ngừa bệnh tật hồ cá koi Nhật Bản

Tất nhiên rồi, là sinh vật thì đương nhiên không thể tránh khỏi trường hợp mắc bệnh. Một số căn bệnh vẫn hay thấy ở loài cá koi ví dụ như: bị loét thân cá, rụng vảy cá, nhiều đốm trắng, sứt lở môi… Dù là như vậy cũng đừng lo lắng quá mức. Trong một vài trường hợp này các bạn chỉ cần phải quan sát kỹ, nhận diện chính xác chứng bệnh và lựa chọn được loại thuốc đặc trị bán sẵn trên thị trường.
Bên cạnh đó, để giúp phòng tránh hiện tượng lây lan chứng bệnh ở cá thì bạn có thể vớt nó ra hồ chứa riêng nhằm giúp theo dõi.

2. Một số ý tưởng thiết kế hồ cá koi đẹp

- Với xây dựng hồ cá koi thì đáng chú ý nhất nên nói tới các mẫu hồ cá koi sân vườn. Thiết kế hồ này nhìn chung tương đối đa dạng, phần lớn phụ thuộc trên nhu cầu cần thiết và sự yêu thích của gia đình các bạn để giúp bố trí. Hiện nay, các sản phẩm hồ cá koi ngoài trời thường hay được bố trí theo kiểu gần gũi thiên nhiên, trang trí thêm tiểu cảnh đá và các loại thực vật chẳng hạn như: hoa súng, rêu phong… Khi khuôn viên sân vườn diện tích rộng, bạn có thể chọn xây hồ bằng bê tông chắc chắn, thành hồ uốn lượn uyển chuyển như dòng nước chảy tự nhiên cũng rất đặc biệt.

Hồ cá koi ngoài trời thường hay được bố trí theo kiểu gần gũi thiên nhiên
- Nếu chưa có khu vườn rộng rãi, các mẫu hồ cá koi mini đẹp trong nhà cũng là dạng hồ cá lý tưởng. Các bạn hoàn toàn có thể “mượn” lan can, sân  thượng để bố trí hồ cá koi xinh xắn ở ngay cạnh “lưng” nhà mình. Quyết định chọn bố trí ngay tại phòng khách thì hồ còn đóng vai trò như một dạng thiết kế nội thất. Để làm hồ đẹp hơn, nhớ nghiên cứu đặc trưng sinh sống của cá koi để bố trí thêm các thiết bị khác chẳng hạn như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất thú vị.

Ngôi nhà đảm bảo tuyệt vời hơn rất nhiều nếu thi công hồ cá koi – Nhận định này chắc chắn đúng khi nói tới chuẩn loại hồ cá cảnh này. Sau mỗi giờ làm việc vất vả, được ngắm nhìn vào khung cảnh tự nhiên, ngắm bầy cá koi thoải thích bơi chính là bí quyết thư giãn rất tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo được không gian sinh hoạt tốt cũng là phương pháp có thể giúp cho bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Do vậy, các mẫu bể cá koi đẹp càng lúc càng đa dạng và được nhiều gia đình lựa chọn.
Bên cạnh những thiết kế tuyệt đẹp, hồ cá koi Nhật Bản được coi là yếu tố có giá trị phong thủy đem tiền tài cho gia chủ. Do đó, trước lúc xây dựng hồ cá koi các bạn cần phải tham khảo thêm những lời khuyên hữu ích từ những người thợ giàu kinh nghiệm làm việc.

Thiết kế đẹp – Đạt tiêu chuẩn chất lượng – Giá rẻ.
Nếu bạn đang có dự định xây dựng hồ cá koi phong thủy, nên liên hệ đến cửa hàng hồ cá Cát Tường. Chúng tôi sẽ hướng dẫn đến gia đình các bạn những mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản tuyệt vời, đáp ứng đầy đủ tiêu chí Thiết kế đẹp – Đạt tiêu chuẩn chất lượng – Giá rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bí quyết nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu | Hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản