Một số bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời ấn tượng - Hồ hải sản

Một số bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời ấn tượng - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Một số bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời ấn tượng - Hồ hải sản

Hồ cá koi ngoài trời cùng với cảnh quan giúp ngôi nhà của chúng ta sống động hơn rất nhiều. Trong số các dạng hồ cá cảnh đang được dùng ở trong kiến trúc nhà cửa hiện tại, phổ biến nhất phải kể đến các loại hồ cá chép koi. Dù rằng có rất nhiều mẫu hồ cá chép koi đẹp được gợi ý thế nhưng để chọn được một kiểu thích hợp căn nhà cũng chẳng phải là quyết định dễ dàng.

Cùng với khâu chọn mẫu và thi công hồ chép koi thì việc chọn mua thực vật trang trí cũng quan trọng không kém. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

1. Lựa chọn cây cảnh thích hợp cho hồ cá koi ngoài trời

- Một số cây họ ráy

Nói đến cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ vô cùng thiếu sót nếu bỏ qua một số cây thuộc về họ ráy. Những chủng loại cây hay nhìn thấy thuộc họ ráy phải kể đến như cây lan ý, trầu bà, hồng môn…
Quả thật, các loại cây này thường dễ trồng, khá nhiều loại khác nhau, hoa sặc sỡ màu sắc sinh động. Việc bố trí một vài cây xanh ở quanh bờ hồ sẽ giúp tăng thêm phần thú vị cho hồ cá, bất kể đó là hồ lớn hay là nhỏ đi chăng nữa. Bạn có thể chọn chúng để trang trí cả trong nhà và cả trong khu vườn.

Bố trí một vài cây xanh ở quanh bờ hồ sẽ giúp tăng thêm phần thú vị cho hồ cá

- Các loại cây thuộc họ chuối

Cũng tương tự những loại cây họ ráy, các cây họ chuối khá phong phú và dễ phối hợp trong không gian vườn. Thông dụng nhất phải kể đến: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Tuyệt vời hơn, dạng cây chuối rẻ quạt chiều cao tới 10 m với tán lá to lớn, tỏa bóng mát chẳng hề thua kém các loại cây thân gỗ.

Khi mà thiết kế hồ cá koi ngoài trời của bạn có kích thước bể vừa phải thì chắc chắn những loại thực vật này sẽ là gợi ý lý tưởng. Cùng với màu xanh tự nhiên, ưa sáng… cây họ chuối sẽ khiến cho vườn của chúng ta có “chiều sâu” và đầy sức sống.

- Một số cây xanh tạo được bóng mát

Đối với một số ngôi nhà có diện tích vườn rộng, dự định biến khoảng sân ở trước nhà trở thành nơi “nghỉ dưỡng” cực chất thì hoàn toàn có thể ưu tiên chọn lựa một số cây có thân cao lớn như: cây dừa, các loại cau, cây si, cây liễu rũ…

Đối với những cây như si, liễu luôn được trồng lâu năm, ngoài tạo được bóng mát chúng còn làm cho khu vườn của bạn càng trở nên lãng mạn.

2. Một số điểm cần chú ý khi chăm sóc hồ cá koi ngoài trời

- Thực tế, tình trạng bị nước nhiễm cặn bẩn của hồ cá koi ngoài trời là tương đối lớn. Việc tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài sẽ khiến hồ dễ xuất hiện rêu mốc và dễ nghẽn hệ thống thoát nước. Cách tốt nhất để khắc phục việc đó chính là nhớ vệ sinh hồ cá chép koi theo đúng định kỳ được tư vấn trước đó. Nếu như thấy có rêu xanh thì hãy sử dụng các biện pháp diệt rêu để chắc chắn hồ chép koi lúc nào cũng được sạch và thật ổn định.

Chú ý khi chăm sóc hồ cá koi ngoài trời
- Cách làm hồ cá koi ngoài trời nhất định phải đảm bảo có sự tính toán cặn kẽ, đặc biệt là về bộ phận lọc nước. Trong trường hợp không sử dụng đúng loại phù hợp thì khi đi vào quá trình sử dụng sẽ dễ bị các hiện tượng như là: hồ cá bị rêu tảo, cặn bẩn trong hồ rất nhiều, hồ bẩn và cá koi sẽ hay bị mắc bệnh và cứ thế chết dần.

- Một giải pháp khác cũng khá đơn giản đó là nhớ trồng thêm vài loại thực vật để tạo được bóng mát cho cá koi bơi lội. Để có thể làm đẹp hồ cá, chúng ta có thể lựa chọn thêm một ít viên sỏi và một ít đồ vật nhỏ xinh khác. Ưu điểm của cây xanh cũng tương tự như máy điều hòa không khí vậy. Chúng sẽ giúp dung hòa nhiệt độ môi trường xung quanh của cả khu vườn đó.

- Trong một vài câu hỏi thường gặp trong thời gian xây hồ cá koi ngoài trời là hồ sâu bao nhiêu thì tốt? Vấn đề trên còn tùy thuộc vào không gian vườn và diện tích xây hồ cá chép koi Nhật Bản. Tùy theo diện tích xây hồ mà phần đáy có độ sâu chừng 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Một điểm cần chú ý nữa là phần thành hồ cá chép koi Nhật nên xây cao hơn mặt nước từ 10 cm – 20 cm. Như thế có thể giúp các bạn giảm được tình trạng cá nhảy ra ngoài hay là một số những vật nuôi khác như (mèo, chó…)  “bắt mất” cá.

- Nếu như sân vườn của gia đình cách bạn đã đủ rộng, nhớ suy nghĩ đến việc xây kết hợp thêm hòn non bộ suối chảy nữa nhé! Dòng nước nhân tạo đó sẽ bổ sung dưỡng khí cho cá koi đồng thời không làm biến mất vẻ đẹp tự nhiên hay che khuất tầm nhìn của đám cá koi.

Hồ cá koi ngoài trời đẹp đúng chuẩn
Có thể nói, việc thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như gia chủ đang làm một căn nhà cho chúng vậy. Mỗi dòng cá koi khác nhau thì sẽ có tập tính sống khác biệt. Bạn hãy tìm hiểu một chút các thông tin này để đảm bảo hồ cá koi Nhật bạn thi công sẽ tạo nơi sống tuyệt vời nhất cho chúng nhé!
Để sân vườn của bạn thêm thật cuốn hút và hấp dẫn hơn, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng biến các ý tưởng trên thành sự thật. Tất nhiên, để hồ cá koi Nhật Bản của bạn tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể mặc sức sáng tạo và bố trí thêm vô số những vật dụng trang trí mà mình yêu thích. Khi mong muốn được sở hữu một hồ cá koi ngoài trời đẹp đúng chuẩn, hãy nghe theo một vài gợi ý từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời chuyên nghiệp.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một số bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời ấn tượng - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản