Tư vấn thiết kế hồ cá rồng đẹp, giá rẻ - Hồ Hải Sản

Tư vấn thiết kế hồ cá rồng đẹp, giá rẻ - Hồ Hải Sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Tư vấn thiết kế hồ cá rồng đẹp, giá rẻ - Hồ Hải Sản

Hồ cá rồng không những làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn đem đến sinh khí cực tốt cho gia chủ. Theo quan niệm của những người Trung Hoa, cá rồng vẫn được xem như là hóa thân từ thần long. Loài cá này vẫn được cho rằng có thể mang lại may mắn cát tường, giúp chủ nhân trấn an và bài trừ tà ma cho gia trạch. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù các bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ này.


1. Giới thiệu về hồ cá rồng

Trong giới nuôi cá cảnh thì cá rồng được xem là vua. Nhìn chung, cá rồng có giá trị về mặt phong thủy vậy nên nhiều người đã chấp nhận tiêu tốn cái giá đắt đỏ để sở hữu một bể cá rồng đẹp.
Xuất phát từ những nhu cầu trên, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào bảng danh sách bể cá cảnh được yêu thích nhất hiện nay. Để nuôi dưỡng cá rồng và hồ cá rồng tốt nhất cần khá nhiều công sức và thời gian. Do đó, người nuôi cá rồng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loài động vật đó

thiết kế hồ cá rồng

2. Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Bình thường, loài cá này sống ở điều kiện môi trường nước ngọt và sinh trưởng khá nhanh. Một con cá rồng dài 10 – 20 cm khi mà được chăm sóc tốt có thể đạt đến kích cỡ 65 cm. Do đó, để tiết kiệm giá thành thì biện pháp tốt nhất đó là cần làm hồ lớn thay vì các mẫu mã hồ cá rồng mini. Kích thước hồ chứa cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất là 140 cm.

- Chú ý lượng cá nuôi trong bể cá rồng

Thực tế loài cá này có đặc tính rất hiếu chiến nên hay được nuôi riêng. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề lớn. Trường hợp ngôi nhà các bạn có không gian rộng lớn thì hoàn toàn có thể nuôi từ 4 - 6 con cá rồng đều nuôi được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng đó là cần bố trí ngôi nhà phù hợp để chặn đứng tình trạng cá rồng cắn xé nhau.

- Những loại cá có thể nuôi chung trong một bể cá rồng

Nếu gia chủ chẳng có điều kiện để có thể nuôi cả một đàn cá rồng thì chúng ta vẫn có rất nhiều sự lựa chọn khác. Một số sinh vật có thể để sống chung trong bể cá rồng như là: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Bỏ nuôi nhiều loài cá với nhau không chỉ có tác dụng giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn vô cùng hữu ích với môi trường nước.

- Vị trí xây dựng hồ cá rồng

Hãy lắp đặt hồ ở nơi vắng vẻ để có thể giảm phần nào bản tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, các bạn cũng không nên tắt đèn bất ngờ vì việc đó có thể khiến cho cá rồng quẩy mạnh và dễ bị thương.
Bên cạnh đó một điểm nữa là màu cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Do vậy, để cá rồng được lên màu thật đẹp thì nên đặt hồ cá rồng ở nơi dễ lấy được ánh sáng mặt trời nhé!

- Lắp nắp để đậy hồ cá rồng

Lúc bị giật mình hoảng sợ hay lúc đớp mồi… cá rồng thường hay phóng lên cao và điều đó vô cùng nguy hiểm với cá rồng. Khả năng bật của nó khá mạnh nếu như đâm đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Thế nên, với việc lắp phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, nắp đậy còn giúp cản bụi bẩn, lá cây… rớt vào trong bể.

- Nhiệt độ phù hợp nuôi cá rồng

Mức nhiệt hợp với cá rồng là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu để nhiệt độ thấp thì cá dễ bị bệnh. Trong thời gian bạn nuôi cá, các bạn nhớ đổi nước chừng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng nhớ hết toàn bộ số nước đó.

- Bày trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên dựa theo yêu cầu của gia chủ. Chỉ là, có một điểm cần lưu ý chính là đừng nên chọn sỏi để bày trí phần đáy. Thời gian nuôi, chất thải của cá là điều hiển nhiên, nếu chọn nền sỏi thì thì phần phân cá đó ngay lập tức lắng xuống và ảnh hưởng tới môi trường sống của cá rồng. Biện pháp khắc phục duy nhất là lúc xây hồ cá rồng thì nên để trống chỗ đáy và chỉ trang trí ở thành hồ.

Màu sắc nền hồ cần chọn theo màu cá rồng bạn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu như cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên chọn dùng nền màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền màu sáng như xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, gia chủ có thể trồng thêm nhiều loại thực vật để bể cá rồng thủy sinh được sống động hơn và có nhiều oxy hơn cho hồ cá.
Kích thước hồ cá trồng

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Chăm sóc cá rồng không phải chỉ có tính giải trí; đứng trên góc độ phong thủy thì hồ còn có tính năng “tụ tài phát tài” giúp chủ nhân luôn được giàu sang thịnh vượng. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải chú ý các việc sau đây:

+ Hướng làm bể cá rồng

Đối với mỗi hướng xây dựng bể cá rồng sẽ có công dụng khác nhau đối với gia chủ.
- Hướng phía Bắc là hành Thủy sẽ mang tới may mắn trong sự nghiệp.
- Hướng phía Đông chính là hành Mộc có giá trị về mặt cung đạo. Lắp đặt bể cá tại chỗ đó sẽ đem đến may mắn và cả sức khỏe cho toàn bộ gia đình bạn.
- Phương hướng  Đông Nam đó chính là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, đem đến sự phồng thịnh cho nhà bạn.

+ Vị trí đặt hồ cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc hành Thủy thế nên kỵ lắp đặt tại phòng bếp và phòng ngủ. Dễ hiểu hơn, khi xây dựng hồ cá ở những phòng đó, nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như là sự găn bó giữa vợ chồng.

+ Hình dáng bể cá rồng

Để lựa chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, cần cân nhắc đến chỗ đặt bể. Nếu bạn lắp đặt hướng phía Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì các bạn nên lựa chọn bể có hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn muốn chọn dạng bể tròn thì nên chọn dạng hồ nuôi cá rồng có kích thước nhỏ.
Để hồ nuôi cá rồng hút được nhiều năng lượng thì bạn cần phải làm sạch hồ. Hơn nữa, chẳng những cá mà những sinh vật, món đồ trang trí khác ở bên hồ cũng phải được chú ý. Cần thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và thiết bị làm sạch nước để đảm bảo hồ cá của gia đình bạn luôn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

4. Hệ thống lọc của hồ cá rồng

Đối với hồ cá rồng, hệ thống lọc có giá trị vô cùng cần thiết và quyết định lớn tới điều kiện sống của loài cá này. Bản chất của loài cá rồng đó là ăn thịt vì vậy nó sẽ thải ra nhiều các chất hữu cơ, tạo ra tình trạng đục nước. Lắp hệ thống lọc hồ cá rồng có thể giúp cho gia chủ xử lý sạch sẽ số lượng chất thải này.

- Thiết bị lọc sạch các chất cặn bẩn

Bạn biết rồi đấy, loài cá rồng đó là dạng cá phàm ăn thế nên chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng chính bởi nguyên nhân đó, yêu cầu trước tiên của hệ thống làm sạch nước chính là phải có phần lọc giúp rửa sạch phần nào những chất cặn, đồ ăn dư thừa này. Nhìn chung thì bộ phận đó cũng chẳng phải phức tạp, bộ phận màng lọc hay được làm bằng len hoặc bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, đang được ưa chuộng nhất phải kể đến phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc nước đó có tính năng đó là giúp lọc được phần độc tố bên trong nước.
Theo nghiên cứu thì bên trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại với cá rồng đó là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, cá rồng đặc biệt nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate vì vậy nên nếu như nước chứa những thành phần này thì nhẹ có thể khiến cá bị chán ăn và yếu dần; nếu như nặng thì có khả năng khiến chú cá mất mạng. Thế nên, việc lắp thanh lọc vi sinh đó là vô cùng cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo làm sạch nước vừa có thể tạo điều kiện sống cho các vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng phát triển.

- Phần thanh lọc bằng những nguyên chất hóa học:

Bên trong hệ thống lọc thường có than hoạt tính và những thành phần hóa học sử dụng để hấp thụ nhiều ions như là đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây chính là 3 thiết bị đặc biệt quan trọng bên trong hệ thống lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Hiểu rõ những điều này có khả năng giúp cho bạn chọn mua được hệ thống lọc nước hoạt động tốt nhất cho những chú cá rồng dễ thương của mình nhé!

5. Quy trình vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nhắc tới vệ sinh hồ cá rồng, đảm bảo nhiều bạn liền “tặc lưỡi” e ngại do suy nghĩ nó quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách chẳng khó như là mọi người nghĩ. Chỉ là làm đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây thì bạn đã tạo ra được một môi trường sinh sống sạch tuyệt vời cho những chú cá rồng của gia đình mình rồi.

+ Bước 1: Nên đưa 1/3 lượng nước ở trong hồ với những con cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, bạn hãy dùng thiết bị hút nước để thay hết lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa toàn bộ nước ra ngoài thì chắc chắn bên trong bể cá sẽ còn sót lại vô số mảng bám bẩn trên bể kính. Nhằm giúp rửa sạch bể, người chơi có thể sử dụng một lưỡi dao lam và cạo sạch các phần cặn dơ đó.

Thêm nữa, ở phần đáy hồ chứa nhiều phân cá nhất do đó việc chăm sóc nó là vô cùng cần thiết. Nếu hồ cá rồng của bạn có thêm các món đồ để trang trí thì hãy đảm bảo là bạn đã làm sạch nó trước khi bỏ lại vô trong hồ. Việc này có thể giúp ngăn ngừa biểu hiện hình thành rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Rửa sạch hệ thống đường ống lọc của hệ thống hồ. Khi lọc, đảm bảo rất nhiều chất bẩn dính trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc nước sẽ hoạt động tốt hơn và giảm bớt nguy cơ gây bệnh cho cá.
vệ sinh hồ cá rồng
==>> Xem thêm: https://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/06/cac-yeu-to-ky-thuat-nen-biet-luc-xay-ho-ca-chep-koi.html

+ Bước 4: Sắp xếp lại bể cá. Những món đồ trang trí bạn đã đưa ra khỏi bể cá trước đó, sau khi được làm sạch hãy đặt chúng lại bên trong bể. Bạn hãy bơm nước mới vào trong hồ và khởi động hệ thống lọc. Bước cuối cùng, nhớ cho các con cá rồng của bạn và số lượng nước đã được đem ra thau ban đầu vào lại hồ.

Để đảm bảo nuôi cá rồng thành công thì bước chọn tìm mua những chú cá rồng tốt thì bước chuẩn bị thiết bị vật tư bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Thêm nữa, các bạn cần có những kiến thức để xây bể cá rồng chất lượng, chắc chắn môi trường sống tuyệt vời nhất cho những chú cá của mình.

Nếu các bạn là người chơi mới không hề có nhiều kinh nghiệm gì lúc set up hồ thì cách tốt nhất đó chính là nên liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ cá rồng chuyên nghiệp để được tư vấn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn thiết kế hồ cá rồng đẹp, giá rẻ - Hồ Hải Sản | Thi công hồ cá hải sản