Hướng dẫn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - 0903679599

Hướng dẫn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Hướng dẫn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - 0903679599

Hồ hải sản phải được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để đảm bảo hoạt động tốt nhất. Vậy cần phải chú ý những vấn đề gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?. Hãy liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể hơn.

Hồ hải sản phải được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để đảm bảo hoạt động tốt nhất. Vậy cần phải chú ý những vấn đề gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Các dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các dụng cụ ở đây gồm có bộ lọc, bộ phận máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần được chọn mua cho phù hợp với hồ cá và các loại hải sản chúng ta nuôi trong hồ hải sản.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm công đoạn xác định vị trí đặt, lựa chọn kiểu bể và kích thước thích hợp), chúng ta sẽ tiến hành thi công hồ hải sản (biết chính xác nơi những thiết bị và thực hiện lắp đặt). Khi chưa được lên kế hoạch từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng xây được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Thi công hồ hải sản chuyên nghiêp

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn phải đảm bảo kích thước vị trí nơi lắp đặt để lựa chọn bể hải sản cho phù hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản đúng với mong muốn và làm một cách tốt nhất.

Nếu có diện tích rộng, bạn có thể chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính tại vì nó có nhiều kiểu mẫu vừa đẹp lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi nhỏ, bạn hãy lựa chọn làm hồ cá hải sản kiểu vật liệu bằng inox vì các dàn hồ có khả năng xếp chồng lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn chắc chắn sự cao cấp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc hồ hải sản đó chính là điểm quyết định thành công của dàn hải sản. Nếu khách hàng có được một hệ thống lọc hiệu quả thì nó sẽ giảm được rủi ro chết đi của hải sản, giúp dàn hồ được sinh động, mang lại sức hấp dẫn của sản phẩm đến người dùng.

Đó chính là việc rất quan trọng trước lúc thi công hồ hải sản của các bạn. Cho dù các bạn nuôi hải sản nào đi nữa, các bạn cũng cần có một hệ thống lọc vệ sinh và duy trì sự sống cho các hải sản nuôi trồng trong thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Cần xác định đúng số lượng nước, ánh sáng, độ pH, nồng độ nitrat, độ mặn trong nước (đối với hầu hết sinh vật sống ở điều kiện nước mặn),…
Trường hợp bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo các bạn sẽ có một bể hải sản đạt tiêu chuẩn sẽ nâng cao vị thế của nhà hàng, giúp khách ăn thấy thu hút và cảm thấy ngon miệng hơn với những đồ ăn tươi ngon.

4. Phương pháp vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra hồ và vệ sinh

+ Thử kiểm tra bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để cam đoan rằng tất cả mọi thứ có trong hồ cá vẫn đang hoạt động trơn tru, (hệ thống đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Bỏ tảo và các mảnh vụn:

 Những loại tảo có hại vẫn hay nảy nở ở trong hồ, nó có hại và liên tục tiết ra độc chất gây tổn hại đến những loài tảo được nuôi bên trong hồ, giết chết tảo có lợi, cá, tôm... Chú ý lúc lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt thoáng, phần đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng bể chẳng bị các loại tảo gây hại hình thành.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi một tháng bạn cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 số nước ở trong hồ hải sản.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, độ nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Chẳng có thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà nó chẳng lo có chất nền bẩn theo thời gian do đó cần phải đảm bảo được vấn đề bảo trì. Nhớ thay thế định kỳ những máy lọc carbon dioxide, thiết bị bơm, bộ lọc và lò sưởi giống như là bước thay đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Hệ thống đèn cần phải được thay đổi ít nhất trong khoảng 6 đến 12 tháng, do cường độ đèn bên trong nước sẽ giảm sau một thời gian dùng.
Thi công hồ hải sản chuyên nghiêp q8


- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc được xem là một thiết bị rất quan trọng, quyết định yếu tố sự sinh trưởng của hồ hải sản. Một số nguyên tắc hoạt động dưới có thể giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của chính mình.
+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 bộ phận lọc bên trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là phải đủ lớn hoặc là bằng 1/3 kích thước của bể, nên cần có tối thiểu là khoảng 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước hồ hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được toàn bộ khí độc bên trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy toàn bộ, xử lý những dạng vi sinh độc hại trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc tro núi lửa : đó là nơi cư trú và phát triển của vi sinh vật có lợi, tác dụng phân hủy hết tất cả các chất hữu cơ trong nước, cặn bã lơ lửng trong nước, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý và được bơm lên bể chính, chú ý: nếu là bể nuôi cá nước mặn thì gắn thêm máy skimer (máy đánh bọt, xử lý chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc dùng trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc đó là bộ phận lọc vi sinh, đó là nơi trú ẩn và sinh trưởng của vi sinh có lợi, vì thế các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ hồ và sạch sẽ.

+ Chúng ta hãy vệ sinh từ phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: đổi bông lọc chừng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, phần than hoạt tính phải đổi mới định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của lớp than hoạt tính (nếu như có).

+ Trường hợp nước hồ không kịp chảy từ ngăn 1 đến ngăn 3 có nghĩa là thiết bị hộp lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi đó ta nhớ làm sạch toàn bộ. Có thể chọn vòi nước có áp lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để nước và chất cặn dơ trôi hết về ngăn thứ 3 và xả thẳng ra bên ngoài.
Thi công hồ hải sản chuyên nghiêp nhất
==>> Xem thêm: http://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/07/muon-tim-noi-lam-ho-hai-san-tai-tp-ho-chi-minh-ho-ca-cat-tuong.html

Sau một thời gian sử dụng, cần cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ hoạt động hiệu quả. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong công việc trên, hãy liên hệ tới các doanh nghiệp làm hồ hải sản sản tốt nhất để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn cách xây dựng hồ hải sản và cách bảo dưỡng hồ - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản