Hồ thủy sinh - 5 chú ý trong thi công bể thủy sinh - 0932679599

Hồ thủy sinh - 5 chú ý trong thi công bể thủy sinh - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Hồ thủy sinh - 5 chú ý trong thi công bể thủy sinh - 0932679599

0932679599 thiết kế mẫu hồ thủy sinh đẹp được phối hợp tuyệt vời giữa các loài động thực vật sống ở trong nước, dàn đèn chiếu sáng đa sắc màu… tác động mạnh mẽ lên thị giác, có tác dụng giúp gia chủ thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi.

Hồ thủy sinh là một trong những cách trang trí tốt, hợp với kiểu kiến trúc hiện nay.
Cuộc sống hiện đại xô bồ làm cho môi trường sống của bạn cũng bị tác động, những giá trị thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Để có thể nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì hiệu quả hơn là dành một khu vực nhỏ xây dựng hồ thủy sinh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được phối hợp tuyệt vời giữa các loài động thực vật sống ở trong nước, dàn đèn chiếu sáng đa sắc màu… tác động mạnh mẽ lên thị giác, có tác dụng giúp gia chủ thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi.
Trong nội dung dưới đây, cùng chúng tôi bàn luận một vài lưu ý khi thiết kế và thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Thực ra, hồ thủy sinh cũng chính là một dạng hồ cảnh như các hồ nuôi cá bình thường. Điểm khác biệt đó chính là bên trong hồ còn trồng thêm nhiều loại cây cảnh sống bán cạn hoặc là sống hẳn bên trong nước.

Rất nhiều người thừa nhận rằng, nếu đã yêu thích thú chơi này thì vô cùng khó để bỏ qua. Dù nhìn cây cảnh chẳng phải điều gì mới nhưng chuyện ngắm từng đàn cá tôm sặc sỡ bơi lội xung quanh gốc bonsai thì lạ lẫm hơn nhiều.
Mẫu 1

2. Vì sao nên làm hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều người lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh là vì loại hồ này giúp không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều chọn xây hồ thủy sinh ở phòng khách với nhiều mẫu khác biệt. Nếu như căn nhà của bạn thoáng rộng, nên xây dựng hồ thủy sinh rất lớn với hệ động thực vật đa dạng. Còn khi mà diện tích ngôi nhà bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút cẩn thận cũng đủ để gây ấn tượng với bất kỳ một người nào rồi đấy.

Nguyên nhân thứ hai tất nhiên phải nhắc đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại công nghệ số quá nhiều áp lực, việc xây dựng một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn chúng sẽ giúp tinh thần bạn được giải tỏa đi rất nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, nhớ nói về tính kinh tế. So với việc mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì xây hồ thủy sinh bên trong nhà thì có vốn đầu tư thấp hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hoặc là hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích xây dựng và có mức giá vừa tầm. Việc chăm sóc cũng không quá vất  vả thế nên dù có là người bận rộn thì chúng ta vẫn làm được.

Đối với những bạn thích nghệ thuật bonsai thì nên chọn dùng kiểu hồ đó cho ngôi nhà của mình. Kỳ thực, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được hoàn thành từ các khúc gỗ khô cằn và người chơi sẽ dùng keo để đính chúng lại với nhau. Sau đó chúng ta sẽ tạo kiểu dáng cây theo ý tưởng riêng và kết hợp thêm vật dụng trang trí. Trường hợp tay nghề bạn vững thì có thể giữ cây bonsai này trong rất nhiều năm liền.

Cùng với các nguyên nhân trên thì khá nhiều bạn lựa chọn thiết kế hồ thủy sinh ở trong nhà vì tin tưởng phong thủy. Xây dựng một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ có tác dụng giúp cho các bạn có nguồn năng lượng mới, đem tới hưng thịnh và lợi lộc. Nhiều ý kiến cho rằng, khi làm hồ thủy sinh hợp phong thủy thì số lượng cá có trong hồ nên chọn theo các con số phù hợp với chủ nhân chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Đó là những số may mắn. Thêm nữa, không nên xây hồ bên dưới các chỗ để tượng và tuyệt đối đừng đối diện với bếp.

Nếu như muốn ngôi nhà của bạn được thoáng mát và có thể ngăn ngừa muỗi thì đừng chần chừ mà chọn loại hồ trên. Ý tưởng này rất tuyệt vời đúng không nào?
Mẫu 2

3. Một số lưu ý trong thiết kế hồ thủy sinh

+ Đừng sử dụng hồ kích thước quá nhỏ hoặc là quá lớn để xây hồ thủy sinh. Nếu chúng ta thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, điều kiện sinh sống của sinh vật dễ bị gò bó. Nếu như các bạn chọn hồ quá lớn thì cũng đồng nghĩa với việc kỹ thuật nuôi trồng thủy sinh cần điêu luyện, phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn nhiều.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao dưới 80 cm. Nếu như cao hơn nữa thì ánh sáng khó có thể rọi sâu xuống hồ. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới nhu cầu quang hợp của các thực vật.

+ Những loại cá rất được yêu thích hiện tại như: loại cá rồng (ngụ ý cho may mắn, mong ước hạnh phúc và phú quý lâu dài); cá chép Koi Nhật Bản (biểu tượng của sự giàu có và thành công); các loại cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Mỗi loại cá có các nhu cầu khác nhau về không gian sinh sống, thức ăn… Dù là các bạn có định xây hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay là hồ thủy sinh âm tường… thì đều cần phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cho mỗi loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để chẳng gặp khó khăn khi thực hiện vệ sinh hồ và nuôi trồng cây thủy sinh.

+ Ban đầu dùng hồ, nhớ không nên chọn quá nhiều loại cây và sinh vật để phòng tránh việc rêu xanh xuất hiện. Thêm nữa, các bạn nhớ dành thời gian để chăm sóc chúng đúng cách. Những mẫu hồ thủy sinh đẹp chúng ta nhìn thấy ở nhiều hình quảng cáo đều có quá trình chăm sóc lâu dài. Vì thế mà, nhớ kiên nhẫn nhé!

4. 10 bước cơ bản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn hồ thủy sinh

Để chắc chắn chọn được hồ hợp lý thì bước đầu tiên bạn phải phác thảo kiểu dáng mà mình muốn. Đặc biệt, nên lưu ý kỹ những vấn đề như: nơi lắp đặt bể, những phụ kiện trong bể và phụ kiện trang trí. Thêm nữa, phần chân bể rất nặng nề nên lựa chọn nơi đặt rất chắc chắn.

+ Trải lớp nền

Cây thủy sinh chắc chắn sinh trưởng tốt nếu chúng được bổ sung đủ thành phần cần thiết. Khi thi công hồ thủy sinh, hãy trải một lớp phân bón và sỏi đá bên dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Thêm nữa, nền chính là chỗ ở của những loài vi sinh. Bên cạnh đó, việc trải nền là rất quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng hồ thủy sinh của bạn.

+ Đổ nước vào hồ thủy sinh

Các bạn hãy chọn dùng một chiếc túi nilon để ngăn chặn vòi nước và cho nước chảy từ từ vào bên trong bể. Dòng chảy của nước lúc đó sẽ không làm xới phân lên trên, phòng tránh hiện tượng đục nước và không xáo trộn lớp nền lên trên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cho cây thủy sinh dễ bám vào phần đáy bể thì chúng ta nên bổ sung một vài viên đá trang trí. Hãy bố trí đá theo ý thích của bạn để tạo nên vẻ khác biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Gắn cây xanh vào bể

Hãy chọn những loại cây xanh mà các bạn yêu thích và tùy theo đặc điểm của cây để bố trí chúng ở nơi phù hợp trong hồ. Để có thể làm được điều này, các bạn hãy tham khảo một vài thông tin về môi trường sống của nó. Thêm nữa, bạn cần chuẩn bị một chiếc kẹp nhỏ giúp kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi đá. Ở trong bể thủy sinh, các viên sỏi khá nhẹ và rời rạc thế nên không thể dùng tay để trồng cây xuống bên dưới được.

+ Đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Khi bộ lọc hồ cá cảnh thường được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh vị trí phía trên dùng để đặt đèn. Do đó, bộ lọc hồ thủy sinh có những dạng như sau:

Lọc ngoài: thiết bị này kiểu rời rạc, chỗ để ở dưới phần chân hồ và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở trong bể.
Lọc trong hồ: vẫn thường được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định tại phần góc hồ. Tuy nhiên, dạng lọc này có kích thước lớn và rất thích hợp với tất cả hồ thủy sinh.
Mẫu 3

+ Lắp đặt đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các loại đèn màu sắc rực rỡ không nên chọn cho loại bể này. Hơn nữa, các bạn hãy xây dựng bể thủy sinh tại chỗ khuất ánh nắng mặt trời để tiện lợi cho việc kiểm soát ánh sáng trong bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh thích hợp là 29 độ C. Nếu nhiệt độ bên trong hồ tăng cao thì bạn nên dùng nước đá cho vào bao nilon để hạ thấp nhiệt độ. Bên cạnh đó bạn hãy quan tâm đến nồng độ CO2 bên trong hồ. Lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ chẳng thể đủ để cây quang hợp, nhất là với các hồ có chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Bỏ cá vào bể

Sau khi đã làm bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật dần ổn định thì sẽ đảm bảo cho sự sống của sinh vật hơn. Đặc biệt là bạn hãy chọn dùng những loại cá tập tính sống hợp nhau. Tất nhiên, cá cũng chẳng ăn những cây thủy sinh mà bạn đã lựa chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh đúng cách

Nên quan tâm tới việc vệ sinh hồ thủy sinh để đảm bảo động thực vật ở trong hồ phát triển tốt. Lượng thích hợp là chừng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách khi mới setup

Thời gian đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều dinh dưỡng dư thừa bên trong nước do vậy rất dễ gây dấu hiệu rêu tảo nhiều. Việc này có thể tác hại nhiều đến quá trình phát triển của lá và kết quả tất yếu làm cây dễ chết.

Để có thể giảm trừ tình trạng này thì khi xây dựng bạn nên chọn hệ thống lọc cặn chất lượng để cam đoan nó có thể hoạt động liên tục 24/24.

Đối với hệ thống chiếu sáng, cần giữ thời gian bật đèn là từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, bạn nên thay nước hồ (khoảng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Một vài tháng sau, khi nước hồ đã ổn định thì các bạn có thể giãn cách vài tuần hay là một vài tháng mới đổi nước mới.

Trường hợp thời gian đầu có tảo nâu thì hãy giảm đi thời gian bật đèn xuống còn chừng 4 – 6h và tiến hành thay nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Các bạn có thể kết hợp nuôi thêm những loại cá ăn tảo, sử dụng mút chà sạch thành hồ để làm sạch nhiều mảng rêu bám lên trên đó.
Mẫu 4
==>> Xem thêm: http://thietkedanhohaisan.blogspot.com/2017/08/cach-xay-dung-ho-thuy-sinh-trong-nha-theo-phong-thuy-gia-chu.html

Bạn thấy rồi đó, hồ thủy sinh sẽ giúp không gian sống của bạn được sạch đẹp hơn rất nhiều. Cũng vì những tác dụng ấy mà loại hồ kiểng thủy sinh sẽ ngày càng cao hơn và mở ra thị trường cung cấp rất lớn.

Nếu bạn là những người vừa mới biết đến loại hồ này chưa có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì phương pháp tốt nhất chính là hãy liên lạc với cửa hàng thiết kế hồ thủy sinh uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ thủy sinh - 5 chú ý trong thi công bể thủy sinh - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản