Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy - 0903679599

Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy - 0903679599

Ngày nay, nhiều gia đình sống ở những đô thị lớn thường thiếu các khoảng không gian xanh cần thiết cho môi trường sống. Ngoài việc trồng thêm các chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người lựa chọn đó là xây dựng hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa mát mắt vừa có thể tạo ra được khung cảnh tự nhiên cho không gian nhà.

Hồ thủy sinh không chỉ có thể làm đẹp không gian nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Ngày nay, nhiều gia đình sống ở những đô thị lớn thường thiếu các khoảng không gian xanh cần thiết cho môi trường sống. Ngoài việc trồng thêm các chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người lựa chọn đó là xây dựng hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa mát mắt vừa có thể tạo ra được khung cảnh tự nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang tới một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý khá đặc biệt vì chúng như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm ít diện tích nên nó dễ dàng giúp không gian nhà được mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác sảng khoái.

Việc ngắm màu xanh sáng đẹp của cây thủy sinh, các chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ thật sự là cách thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc căng thẳng ở chốn đô thành hay chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho cả căn nhà. Cũng vì các lợi ích ấy mà sở thích chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra được thị trường cung cấp rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài công dụng trang trí cho không gian kiến trúc của nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Chọn nuôi cá cảnh phù hợp với phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt nhất để chủ nhà được tài lộc, làm cho không gian sống tuyệt đẹp hơn và căn nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Chú ý trong việc lựa chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà theo đúng phong thủy, các bạn cần lựa chọn kiểu hồ cho phù hợp với không gian tổng thể căn nhà mình.

Nếu như bạn dựng hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, bạn cần mua bể hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Nếu như chỉ có hứng thú với bể tròn, biểu hiện cho Kim, gia chủ chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn bể cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh theo phong thủy

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) là loại cá âm dương, có màu sắc bên ngoài đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ triều Tống tại Trung Quốc đem lại nhiều sự may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản đa dạng về màu, đặc biệt vẩy, khu vực đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật coi nó chính là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu tuyệt đẹp có giá trị về phong thủy. Các kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá nuôi cảnh, cực tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem đến sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) thường nuốt (ăn) các con cá nhỏ bé nên là sở thích của một số thương gia (họ cho rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có rất nhiều màu sắc chính là dạng cá nhỏ có công dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá đó.
- Chọn số lượng cá nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nhớ chọn nuôi chừng 8 con cá vàng, 1 con cá có màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà chúng còn chống lại những mất mát của tài lộc.

+ Đối với các con cá khác, lượng cá nuôi khác biệt biểu thị ý nghĩa rất khác nhau. Ví dụ: chọn nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; chọn nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…
Thiết kế hồ thủy sinh trong nhà 1

- Lựa chọn màu sắc cá thủy sinh phù hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim nên chọn tông màu sáng và những ánh kim vì màu trắng chính là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp hãy kết hợp với các sắc màu nâu, màu vàng vì đây chính là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu đó luôn luôn đem lại hạnh phúc may mắn cho cả gia chủ. Tuy nhiên gia chủ nên tránh đi những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ nên chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra phối hợp với các tông màu trắng và các sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ hãy tránh việc dùng các màu sắc kiêng như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Gia chủ mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Ngoài ra kết  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh việc dùng các màu sắc trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh dùng sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với những tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn nên tránh dùng các sắc đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên dùng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà chủ nhân nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn phải chú ý

- Hồ thủy sinh cần chú ý ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng nên chia thành 2 giai đoạn trong một ngày (thế nhưng vẫn phải chắc chắn thời gian để chiếu sáng thật lâu) để ngăn chặn các loại tảo và đám rong ở trong hồ phát triển. Để có thể khắc phục được điều đó, chúng ta nên dùng ổ cắm hẹn giờ để dùng cho toàn bộ hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong bể dù đang hoạt động ổn định không thể bởi vì mà chúng ta quên lãng, chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để giúp cây căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi nhằm thấy được những biểu hiện thiếu dưỡng chất của cây để bổ sung cho hợp lý nhất.

- Cắt tỉa cây trong hồ:

 Khi thực vật thủy sinh đã phát triển tốt thì việc cắt tỉa giúp cho cây có kiểu bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy toàn bộ vẻ đẹp của nó.

- Chỗ thi công hồ thủy sinh:

 Cần thông thoáng. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối bởi vì kéo rèm hoặc phòng chẳng có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.
Thiết kế hồ thủy sinh trong nhà 2

==>> Xem thêm: https://behaisandep.blogspot.com/2017/07/tu-van-lam-ho-thuy-sinh-dem-lai-khong-gian-dep-ho-ca-koi.html


- Thay nước cho bể thủy sinh:

 để ý đến bước thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành thường xuyên để chắc chắn điều kiện nước luôn luôn trong sạch. Mỗi lần đổi nước không nên nhiều hơn 50% trên tổng số lượng nước ở trong bể không làm xáo trộn môi trường sinh thái bể cá.

Bạn cần nên thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay ít (30% hay là 50%), công đoạn này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy vào lượng cá mà ta thả trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích thực sực của hồ.

Khi quyết định xây dựng hồ thủy sinh là các bạn cần chấp nhận đầu tư về tiền bạc và công sức. Thế nên không thể chẳng nghiên cứu cẩn thận, biết rõ những thông tin trước khi bắt đầu để chắc chắn có được sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi trồng và giá thành rẻ nhất. Chọn loại hồ kính nào, kích thước ra sao, công suất máy lọc nước và ánh đèn như thế nào thì là hợp, nên nuôi loại cá gì, trồng cây thủy sinh gì, cách trồng, trang trí và chăm sóc… Có nhiều vấn đề bạn cần quan tâm và lưu ý nếu chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy thử liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được hướng dẫn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản