Một số bước lắp đặt bể hải sản cho nhà hàng, quán ăn - Dàn Hồ Hải Sản

Một số bước lắp đặt bể hải sản cho nhà hàng, quán ăn - Dàn Hồ Hải Sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Một số bước lắp đặt bể hải sản cho nhà hàng, quán ăn - Dàn Hồ Hải Sản

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ giúp việc bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện độ sang trọng và tính thẩm mỹ của gia chủ. Liên hệ 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn cụ thể hơn.

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ giúp việc bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện độ sang trọng và tính thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả lập môi trường sinh sống tại biển với chủ đích duy trì sự sống những loại hải sản tới khi đem ra chế biến để lưu trữ các loại hải sản được tươi ngon nhất. Nhà hàng sang trọng, quán ăn đồ hải sản, hay thậm chí là các căn biệt thự vườn tược thường là những khách hàng rất hay tới để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

===>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

Làm hồ hải sản chuyên nghiệp Cát Tường

2. Lý do cần thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản tươi ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi của nguyên liệu để nấu. Nguyên liệu càng tươi ngon thì càng giữ được nhiều dưỡng chất, mức độ giòn ngọt. Xuất phát từ nguyên nhân này, dịch vụ sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá, cua và nhiều loại sinh vật đã được đánh bắt từ vùng biển của nhiều nhà hàng hải sản, quán ăn luôn rất cao.

3. Lưu ý cần biết khi xây dựng hồ hải sản

Có những việc mà các bạn cần biết rõ trước khi lắp đặt hồ hải sản trong quán ăn của quý khách. Cần phải tìm hiểu về những loại vật liệu dựng hồ hải sản nào thích hợp từ bước đầu thiết kế có thể giúp bạn giảm chi phí, nên lưu tâm đến chế độ bảo hành, toàn bộ hệ thống lọc và tay nghề của nhà cung cấp thi công.

a. Lựa chọn thiết kế phù hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có 3 dạng bể phổ biến:

+ Dàn bể nuôi hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước được gắn thêm kính:

Điểm nổi bật: giá thấp, dễ thi công xây dựng.
Điểm hạn chế: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng có tính di chuyển, tính thẩm mỹ rất thấp.

+ Dàn bể nuôi hải sản được kê lên khung sắt hay bằng inox:

Điểm nổi bật: giá đầu tư dễ chấp nhận, rất nhiều chỗ xây dựng, ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Nhược điểm: chẳng tạo được sự khác biệt, không đồng bộ giữa các loại vật liệu (kính và phần sắt hay là phần kính và inox).


+ Dàn bể toàn kính (hay là kính chồng kính):

Ưu điểm: rất đa dạng mẫu mã, phong phú loại bể, ngăn chặn được nhược điểm địa hình, tính di chuyển cao, rất ít chiếm diện tích, tạo được sự đồng bộ cao về vật liệu.
Điểm hạn chế: giá đầu tư cao, kỹ thuật lắp đặt khó, không có nhiều nơi thi công.

Xác định các loại hải sản chủ đạo cần chứa: bằng cách đó sẽ giúp cho các bạn giảm được nhiều tiền bạc, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa do mỗi một dạng hải sản có điều kiện sinh sống rất khác nhau, làm hồ hải sản của gia chủ được đẹp hơn.

Khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa

b. Quy định bảo hành và bộ phận lọc

Hệ thống lọc nước là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, nó quyết định đến kết quả hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc cho dàn hải sản.

+ Bộ phận lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc được đặt 1 phần trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: đơn giản, ít tốn chi phí.
Nhược điểm: tần suất lọc nước kém, không phát huy cao nhất tác dụng của bể, các loại cá dễ chết, khó nâng cấp về sau.

+ Lọc ngoài (lọc đáy): Nước được chạy tuần hoàn qua vô số lớp vật liệu lọc đằng trước lúc về bể lớn, bộ phận bể lọc được để ở khu vực dưới cùng, có phần thể tích lớn vì thế chứa được nhiều vật liệu lọc.
Điểm nổi bật: mức độ xử lý rất tốt, máy lọc lớn tính năng xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ cao, dễ dàng nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tốn chi phí hơn, vật dụng lọc cầu kỳ.

Chúng ta cần quan tâm tới chất lượng, quy định bảo hành, khi mà dàn hồ của các bạn đang chứa hải sản gặp phải hư, không thể nào ngừng hoạt động trong suốt 2 ngày được vì chẳng đơn vị thi công nào đền bù cho các bạn cả. Thông thường dàn bể kính được bảo hành trong khoảng 5 năm, từng thiết bị lắp đặt bảo hành trong 6 tháng.

c. Chất lượng của cửa hàng cung cấp

– Không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đã được qua đào tạo và hiểu rõ cách thức thi công. Có những điểm phức tạp tuy rằng nhìn thì rất đơn giản, khi đã bắt tay vào xây dựng sẽ không thể như ta tưởng tượng được. Đôi lúc có những người thợ vì lợi nhuận, chênh nhau về giá cả mà cắt giảm tiêu chuẩn hoặc phần thi công ẩu, chất lượng thấp… Chính vì lẽ đó tìm được những nhà cung cấp có tay nghề, nắm bắt được mọi yêu cầu cơ bản như độ chịu được lực của kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của hải sản… sẽ làm cho chủ đầu tư dễ xem được quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo được bể hải sản bền đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào cũng cần được vệ sinh và bảo dưỡng đều đặn để giúp cho cá, mực, tôm, cua trong hồ luôn được an toàn.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan: Kiểm tra hồ hải sản bằng mắt thường để đảm bảo rằng các thứ bên trong bể cá đang vận hành tốt nhất, (là đèn chiếu sáng, bộ lọc), luôn kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra lượng tảo trong hồ…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch tất cả các mảnh vụn: Tảo có hại có thể dễ dàng xuất hiện lớn lên bên trong hồ, hình thành chất độc gây tổn hại đến những thực vật tảo vẫn thường được nuôi trồng trong hồ, giết chết các nhóm tảo có lợi và nhiều loại cá. Cần kiểm tra kỹ mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có đang bị tảo có hại xâm nhập hay không?

- Nhớ thay nước: Hãy luôn nhớ là chúng ta nên thay 1/5 đến một phần ba lượng nước ở trong hồ chứa hai lần /tháng.

 Loại hồ hải sản nào cũng cần được vệ sinh và bảo dưỡng đều đặng
===>>> Xem thêm: https://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/07/muon-tim-noi-lam-ho-hai-san-tai-tp-ho-chi-minh-ho-ca-cat-tuong.html

- Xét nghiệm nước: Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và mức độ cứng của nước cần được thực hiện mỗi một tuần/lần.

- Cần thiết phải bảo dưỡng theo thời gian: Một thời gian, tất cả các chất nền có khả năng bị bẩn đục và nên được dọn rửa thật kỹ càng. Máy lọc carbon dioxide, phần máy bơm, bộ lọc và lò sưởi đều cần phải được thay thế định kỳ. Đèn cần được thay đổi ít nhất khoảng chừng 6 tới 12 tháng, vì cường độ đèn ở trong nước sẽ giảm nhanh sau một thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một số bước lắp đặt bể hải sản cho nhà hàng, quán ăn - Dàn Hồ Hải Sản | Thi công hồ cá hải sản