Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá koi - 0932679599

Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá koi - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá koi - 0932679599

Hồ cá koi đẹp được coi là phần điểm nhấn bên trong mỗi một khu vườn và mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với các bạn. liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn cụ thể. Sự hài lòng của Quý khách là thành công của chúng tôi.

Hồ cá koi đó là công trình kết hợp giữa các yếu tố phong thủy với loài cá Koi – loại cá thần kỳ đem tới sự thịnh vượng cho gia chủ.
Cá chép koi được biết đến là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng chép thường đã được thuần hóa, lai tạo giống mới để nuôi làm cảnh trong hồ lớn với tiểu cảnh vườn tược. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng được nuôi phổ biến và phát triển tốt ở Nhật.

1. Một số chú ý thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

- Mức nước hồ cá koi tốt nhất: bên trong nhà ít nhất là 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước hồ phải trong, có ít rêu tảo, ít bệnh dịch và nồng độ pH từ 7 cho tới 7.5 là lý tưởng. Thêm nữa nước cần phải tuần hoàn để cá vận động sẽ tăng trưởng nhanh hơn.

- Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước hồ cá thì tùy theoý thích của bạn do vậy hình dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí sau: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  kiểu dáng ngôi nhà.

-  Nơi đặt bể cá koi: nhớ đặt phía trước cửa nghiêng về chỗ tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-  Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể lựa chọn là hồ cá bê tông (hồ xây) hoặc hồ trải bạt theo kiểu tự nhiên

Nhằm giúp ngăn chặn bệnh cho cá, gia chủ nên mua cá một lần cùng một địa chỉ để dễ dàng quản lý bệnh ở cá. Trường hợp các bạn chọn mua cá koi nhiều nơi rất có khả năng những chú cá mua ở nơi chưa an toàn đã mang bệnh tới những con cá đang khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua thêm, thì khi mua về các bạn hãy để riêng tất cả những chú koi mới một vài ngày để có thể theo dõi, khi đảm bảo những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với các chú koi Nhật Bản cũ của bạn.
hồ cá koi mini

2. Tổng quan về bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp được coi là phần điểm nhấn bên trong mỗi một khu vườn và mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với các bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho ngôi nhà mình thì bạn nào cũng sẽ đưa vào đó nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Chỉ là, có nhiều bạn phải thất vọng vì hồ nuôi cá của họ bị đục, cá thường xuyên bị bệnh, thậm chí là nước có mùi hôi thối gây ra cảm giác vô cùng khó chịu cho bạn. Trong các trường hợp như vậy phần lớn người chủ sẽ chẳng thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn quyết định bơm cạn hồ để đó, hoặc lấp hồ vì chưa có được giải pháp cho bộ phận lọc cá koi đạt chuẩn.

3. Những việc thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên nhân hồ cá koi Nhật thường bị đục nước và bám rêu tảo

Các bạn thử đặt một chậu thủy tinh chứa nước sạch ngoài trời. Chỉ vài ngày thôi nước chậu sẽ có màu rất là tối và vẩn đục, dưới đáy sẽ có một lớp cặn bẩn, ở bên trên mặt nước sẽ có một lớp màng và trong thành trong thành chậu sẽ bám rêu xanh.

Và tất nhiên là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng bị giống vậy đó. Vì bề mặt của hồ cá koi ngoài trời rất rộng, hứng chịu vô số bụi bặm hơn trong không khí, chất nhờn của loài cá và ở dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra nếu không được chăm sóc chính xác thì sẽ làm hồ cá màu đục hơn. Đó cũng là nguyên nhân gây bệnh và làm chết đàn cá koi nhà bạn.

- Nguyên do cá koi Nhật bị bệnh và rất dễ chết

Bên trong bể nuôi cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật độc hại sinh trưởng. Nó có mặt hầu hết là từ thức ăn thừa và chất thải cá có trong hồ cá. Phần nhỏ đó là bởi vì thời tiết và dịch bệnh trên diện rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn có nhiều chất thải và đồ ăn thừa là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi chẳng đúng theo quy định.
- Không có bộ phận lọc nước hồ cá koi hoặc thiết bị lọc nước hồ không đúng theo kỹ thuật.
- Lực hút đẩy chẳng đủ.
- Thiết bị lọc hoặc là những phụ kiện lọc không đúng chuẩn.
- Không xử lý vi sinh và các sinh vật ngay lúc đầu.
- Dùng máy bơm không đúng theo kỹ thuật, tạo ra tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn nhiều điểm khác nữa mà bạn mắc phải.

- Lý do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều lý do dẫn tới đàn cá Koi của bạn tăng trưởng chậm và body xấu. Một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây:

+  Thức ăn không đúng chủng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước và có loại món ăn giúp tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn chúng ta sẽ lựa chọn loại thức ăn phù hợp. Do vậy cũng có nhiều loại đồ ăn cho cá giả trên thị trường khiến cá koi NHật bị chậm phát triển, màu sắc bị mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Điều kiện sống là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc làm cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch và luôn có dòng chảy đủ để cá koi hoạt động cho body luôn đẹp.
Hồ cá koi sân vườn

4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền hay không?

Rất nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng mà còn ngại bởi vì không biết giá cả xây dựng hồ cá koi là bao nhiêu? Có điều hồ cá koi cũng có nhiều kiểu để cung ứng cho nhu cầu các bạn muốn được nuôi cá cảnh. Và cũng căn cứ theo điều kiện kinh tế của gia chủ mà có thể chọn loại hồ hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và nó cũng tùy theo kích thước kiểu bể cá mà chi phí sẽ rất khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá chép Koi, bạn cần phải chú ý đến những loại chi phí sau đây:

Thứ nhất – Giá xây hồ cá koi

Nếu như gia chủ lắp đặt một hồ cá koi mini thì chi phí khá hợp lý. Trường hợp dự định lắp đặt một bể cá lớn các bạn phải cân nhắc kỹ và nên hỏi xin ý kiến đánh giá của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước bởi vì giá có thể từ 10 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Khi xây một hồ cá chép koi sân vườn bạn phải dự trù các chi phí sau đây:

Diện tích xây dựng hồ và vật liệu, bê tông để xây hồ.
Các loại đá lát phần thành hồ, cây cảnh, phần tiểu cảnh phụ kèm theo đó.
Chi phí tiền công cho thợ xây hồ, chi phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho thiết bị lọc nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi vô cùng cần thiết nên bạn nhớ đừng bỏ qua chi phí đó. Hệ thống đó gồm rất nhiều bộ phận gồm có:

Máy lọc nước hồ: có mức giá chừng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Bể kích thước lớn hay nhỏ bé đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất yếu cho các hồ cá mini giá chỉ từ 200 ngàn tới 500 nghìn. Những bể lớn phải dùng máy bơm nước công suất khá mạnh, giá cả dao động từ 2 triệu cho đến 7 triệu tùy sự lựa chọn của gia chủ, bình thường chừng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo dung tích của hồ trước khi mua máy móc vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi ở phần chăm sóc và thức ăn

Khi chọn nuôi cá koi bạn đừng nên cho cá ăn tùy tiện các nguồn đồ ăn tươi sống, hay thức ăn dư thừa của con người vì chúng chính làlà động vật ưa sạch. Những loại thức ăn ấy chứa vô số vi khuẩn, mất vệ sinh nước gây bệnh cho cá, hoặc có ký sinh trùng nguy hại cho hồ cá koi của bạn. Các bạn nên lựa chọn những loại đồ ăn chuyên dụng dành cho cá koi đã được tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng khoa học và không gây căn bệnh cho cá koi. Giá bán khoảng 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy hãng. Mỗi ngày 10 con cá chép koi có khả năng ăn nửa kg thức ăn. Chi phí đồ ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi vì cá koi ăn tương đối nhiều.
hồ cá koi mini biệt thự
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/06/tu-van-va-xay-dung-ho-ca-koi-nhat-ban.html

Thanh toán tiền điện nước nhằm giúp duy trì hồ cũng chẳng nhiều mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị đụng mạnh hay sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng và cải tạo thiết bị lọc hồ cá koi - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản